Những ai đang làm trong ngành giấy chắc chắn sẽ hiểu 1 điều rằng nếu không có xe kẹp thì không thể nào thực hiện công việc hiệu quả và trôi chảy được.
Trong một số tình huống xe kẹp không được bảo dưỡng đúng mức, bị hư và dừng xe. Một số quản đốc sử dụng giải pháp là cho công nhân rã cuộn giấy và cắt từng tấm từng tấm để đưa vào máy cán. Nhưng đó chỉ là giải pháp nhất thời, cho đơn hàng gấp. Vì rã như vậy, sẽ không thể sử dụng tối ưu diện tích giấy, lượng giấy thừa không sử dụng được rất nhiều. Thêm nữa là rã giấy từ cuộn, công nhân dùng dao cắt giấy không thể nào canh cắt 1 lớp được, có thể sẽ làm đứt hỏng luôn lớp giấy thứ 2 trên cuộn, dẫn đến chi phí nguyên vật liệu có thể tăng lên gấp đôi.
Và hiệu suất làm việc của công nhân không thể nào bằng máy được, khi giấy đưa vào máy cán không kịp, sẽ kéo theo hiệu suất làm việc của máy cán giảm xuống theo. Hiệu ứng domino, liên đới tới nhiều khâu trong quy trình sản xuất, làm giảm hiệu suất của toàn dây chuyền. Một lần nữa làm chi phí sản xuất đội lên. Chưa kể giao hàng không kịp, không đảm bảo chất lượng, bị phạt hợp đồng, bị mất khách hàng. Những chi phí tiềm ẩn này có thể còn lớn hơn chi phí đầu tư 1 chiếc xe kẹp tốt.
Đối với xưởng nhỏ, công suất vận hành không nhiều thì có thể chuyển hướng sang mua xe kẹp đã qua sử dụng.
Về phần bảo trì bảo dưỡng xe kẹp, hãy liên hệ với nhà cung cấp trước đây, hoặc tìm cho mình nhà cung cấp mới và yêu cầu họ bảo trì bảo dưỡng các xe kẹp hiện có cho bạn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn có sẵn những vật tư hỗ trợ cho kẹp. Như trường hợp má kẹp hoặc các chốt liên kết, thường bị vỡ hoặc gãy do lỗi vận hành hoặc do nâng quá tải. Những chi tiết này thay chỉ mất vài phút đến 1/2 giờ đồng hồ là xong, nhưng nếu chờ nhập hàng thì cả tháng. Nhà cung cấp cần dự trữ sẵn, để có thể thay thế ngay cho khách hàng.
Xem thêm
Xe kẹp giấy vuông - Xe kẹp giấy phế
Trần Chính
0933 666667