GEE (Việt Nam) chuyên cung cấp xe nâng chính hãng, giá kệ để hàng

(0)
Tiếng Việt Tiếng Anh
Liên hệ Liên hệ Giới thiệu Giới thiệu

0933 666 667

Có thể bạn quan tâm

Nhiều người cứ nghĩ thu mua đơn giản, chỉ cần tìm kiếm nhà cung cấp yêu cầu báo giá, so sánh chọn ra giá tốt nhất là xong. Nhưng thực ra, những nhà mua hàng đang...
Xem chi tiết
Nghề thu mua: Cực khó (P1) 6 thách thức mà các nhà mua hàng luôn phải đối mặt
Vi rút Corona đang tấn công đến nhiều người và nhiều lĩnh vực. Các chuỗi cung ứng cũng bị tác động nặng nề. Và các nhà mua hàng đã có những hành động nhằm...
Xem chi tiết
Corona virus: 7 hành động từ các đội ngũ mua hàng
Có thể nhiều người không tin rằng điều này có thể xảy ra, nhưng chúng ta hãy cùng phân tích qua bài viết ở dưới và nhìn nhận sự thật rằng chuỗi cung ứng...
Xem chi tiết
Corona virus: Chuỗi cung ứng toàn cầu đã bị gãy
Chúng tôi cố gắng giải thích về thiết kế kho trong bài viết này, chắc chắn rằng nó sẽ để lại cho bạn ấn tượng rằng việc lập kế hoạch và thiết kế một...
Xem chi tiết
Những vấn đề cần quan tâm khi thiết kế kho hàng
Cách quản lý khủng hoảng tốt nhất là hãy lập kế hoạch ứng phó với nó. Dù khủng hoảng có xảy ra hay không xảy ra, công ty của bạn vẫn linh hoạt và sẵn sàng...
Xem chi tiết
Corona virus: Công ty bạn đã lập kế hoạch làm việc từ xa trong trường hợp khẩn cấp chưa?
Tri thức quyết định tất cả, đây là lần đầu tiên tôi nghe được câu này từ một người ăn mày.
Xem chi tiết
Tri thức của người ăn mày
Ngày nay một số công ty đã xem chuỗi cung ứng như lợi thế cạnh tranh của mình trong việc duy trì sự tăng trưởng bền vững. Vì thế nhà quản trị chuỗi cung ứng...
Xem chi tiết
Mô hình năng lực của nhà quản trị chuỗi cung ứng
Nhiều sinh viên sẽ muốn biết nghề Supply chain lương bổng thế nào? Một nghiên cứu của APICS Research thực hiện trên 2,600 chuyên gia về Supply chain đưa ra các con số...
Xem chi tiết
Nghề Supply Chain – lương bổng và con đường như thế nào?
Quả táo thần kỳ của Kimura là cuốn sách dành cho bất kỳ ai muốn tin vào những điều kì diệu còn tồn tại trên cuộc đời này.
Xem chi tiết
Quả táo thần kỳ của Kimura - Lời nói đầu
Cuốn sách này kể lại hành trình hơn 20 năm nỗ lực bền bỉ và cố gắng vượt qua muôn vàn khó khăn của Kimura để có được thành quả ngày hôm nay. Đó là hành...
Xem chi tiết
Đọc sách Quả táo thần kỳ của Kimura
Nghịch lý khó hiểu: dây an toàn trên xe nâng mục đích là giữ chặt tài xế không cho họ nhảy khỏi xe trong trường hợp xe bị lật hoặc tai nạn đổ hàng.
Xem chi tiết
Tại sao lại cần thắt dây an toàn khi vận hành xe nâng
Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 1
Xem chi tiết
Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 1
Cho dù nền kinh tế đang đối diện với suy thoái, suy giảm lợi nhuận thì mã vạch vẫn là vật nhỏ bé đáng tin cậy giúp doanh nghiệp tìm ra những phương hướng...
Xem chi tiết
Mã vạch giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp như thế nào?
Những phát ngôn sáng suốt nhưng trần trụi khó nghe
Xem chi tiết
Nếu bạn là đàn ông
Những điều có thể bạn chưa biết về dây đay làm dây cuốn rơm và những ứng dụng đa dạng của dây đay
Xem chi tiết
Những điều có thể bạn chưa biết về dây đay làm dây cuốn rơm
Dây đay dùng làm dây cuốn rơm xuất xứ Bangladesh có những đặc trưng gì?
Xem chi tiết
Những đặc trưng của sợi đay làm dây cuốn rơm
Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 2
Xem chi tiết
Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 2
Đâu là chiến lược chuỗi cung ứng phù hợp nhất với công ty bạn?
Xem chi tiết
Chiến lược chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp Việt Nam: hai vạn dặm dưới đáy biển
Ở Việt Nam, sợi đay nhập khẩu trực tiếp từ Bangladesh dùng làm dây cuốn rơm (dây cuộn rơm, dây bó rơm, dây cột rơm) có ưu điểm vượt trội hơn so với sợi...
Xem chi tiết
Những lợi thế của sợi đay so với sợi polymer tổng hợp
Sợi đay, vì tính linh hoạt của nó, xứng đáng được coi là thương hiệu “sợi của tương lai”. Đó là lựa chọn tự nhiên cho môi trường sạch hơn và lành mạnh...
Xem chi tiết
Cây đay cùng các sản phẩm từ sợi đay và tác động của chúng đối với môi trường
Sợi đay Hessian, Sacking được dùng làm dây cuốn rơm (dây cột rơm) phổ biến ở Việt Nam hiện nay vì những tính chất nào của nó?
Xem chi tiết
So sánh thành phần vật lý và thành phần hoá học của sợi đay với các loại sợi khác tương tự đay
Hiện nay trên thị trường có những loại dây cuốn rơm nào? Ưu và nhược điểm của mỗi loại dây cuốn rơm
Xem chi tiết
Các loại dây cuốn rơm và lý do người nông dân nên sử dụng dây đay làm dây cuốn rơm
GEE CORP (VN) cung cấp Pallet mặt lưới, Pallet lưới thép đủ quy cách theo yêu cầu. Pallet lưới chứa được nhiều mặt hàng, có thể xếp gọn giúp tiết kiệm không...
Xem chi tiết
Tác dụng của pallet lưới và một số loại pallet lưới phổ biến
Qủa táo thần kỳ của Kimura - chương 3
Xem chi tiết
QUẢ TÁO THẦN KỲ CỦA KIMURA - CHƯƠNG 3
Hàng năm có hàng ngàn vụ tai nạn xe nâng trong các nhà xưởng. Nguy cơ luôn tiềm ẩn, rủi ro và chi phí khắc phục hậu quả thì không thể ước tính được. Hãy trang...
Xem chi tiết
10 tips vận hành xe nâng giúp cho nơi làm việc của bạn an toàn
Lật xe là một trong những tai nạn thường gặp nhất đối với xe nâng. Làm thế nào để tránh những rủi ro nguy hiểm cho người vận hành và những người xung quanh...
Xem chi tiết
Điều gì ngăn xe nâng không bị lật ?
Ngay cả những người vận hành xe nâng lão luyện cũng mắc lỗi. Từ việc quên kiểm tra ắc quy cho đến việc nghiêm trọng hơn như đánh giá sai góc quay và tai nạn,...
Xem chi tiết
5 lỗi thường gặp nhất của tài xế vận hành xe nâng hàng
Ắc quy xe nâng điện có thể lên đến 30% giá trị của một chiếc xe nâng điện và cung cấp cho bạn khoảng 6000 giờ làm việc. Đó là nhiên liệu cho 5 năm hoặc hơn......
Xem chi tiết
7 tips giúp tăng tuổi thọ ắc quy xe nâng của bạn
Mặc dù ắc quy xe nâng điện giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhưng nếu bạn không quan tâm chúng đúng cách, có thể khoản tiết kiệm ấy sẽ bị thổi bay nhanh chóng...
Xem chi tiết
5 Cách giúp tăng tuổi thọ ắc quy xe nâng điện lên đến 40%
Xe nâng tay (Hand pallet truck) được định nghĩa là một công cụ được sử dụng để nâng và di chuyển pallet.
Xem chi tiết
Giá xe nâng tay xuất xứ Mỹ
Xe nâng tay (Hand pallet truck) được định nghĩa là một công cụ được sử dụng để nâng và di chuyển pallet.
Xem chi tiết
Giá xe nâng tay xuất xứ Nhật Bản
Mua sợi đay làm dây cuốn rơm ở đâu tốt nhất?
Xem chi tiết
Đất nước Bangladesh và ngành kinh doanh sợi đay
Xe nâng tay (Hand pallet truck) được định nghĩa là một công cụ được sử dụng để nâng và di chuyển pallet.
Xem chi tiết
11 lý do bạn nên mua xe nâng tay của chúng tôi
Xe nâng tay (Hand pallet truck) được định nghĩa là một công cụ được sử dụng để nâng và di chuyển pallet.
Xem chi tiết
Xe nâng tay 3 tấn Mitsubishi chính hãng
Xe nâng tay (Hand pallet truck) được định nghĩa là một công cụ được sử dụng để nâng và di chuyển pallet.
Xem chi tiết
Xe nâng tay 2.5 tấn Toyota chính hãng
Bảo dưỡng ắc quy xe nâng điện luôn là một chủ đề quan trọng cần hiểu vì nhờ việc bảo dưỡng mà có thể kéo dài tuổi thọ và hiệu suất của cả ắc quy...
Xem chi tiết
Bảo dưỡng ắc quy xe nâng điện
Tương lai con người sẽ phải phụ thuộc vào 2 thứ: Lương thực và Năng lượng. Việc làm chủ được năng lượng phụ thuộc phần lớn vào kiến thức về pin và...
Xem chi tiết
Ắc quy được phát minh từ khi nào
Ắc quy xe nâng là một khoản đầu tư lớn, cho dù bạn dự tính mua ắc quy xe nâng mới hoặc ắc quy xe nâng đã qua sử dụng thì cũng nên quan tâm những nội dung được...
Xem chi tiết
Lựa chọn ắc quy xe nâng
Chọn mua một bộ ắc quy xe nâng hoặc một bộ sạc xe nâng giá rẻ có giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài ? Hãy cùng chúng tôi thảo luận về vấn đề này...
Xem chi tiết
Lựa chọn mua ắc quy xe nâng và bộ sạc xe nâng sao cho thông minh?
Có một trận chiến liên tục và khốc liệt đang diễn ra giữa xe nâng điện và xe nâng IC, bạn chọn phe nào ?
Xem chi tiết
Xe nâng điện vs Xe nâng IC: trận chiến liên tục
Xe nâng tay 3 tấn là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa có điều khiển bằng tay với khối lượng tầm trung
Xem chi tiết
Top 3 xe nâng tay 3 tấn bán chạy nhất thị trường
Ắc quy xe nâng có giá rất đắt, thường chiếm đến 30% giá trị xe nâng điện. Nên mỗi khi quyết định thay thế, bạn cần kiểm tra chính xác và đưa ra quyết định...
Xem chi tiết
Khi nào thì nên thay thế ắc quy xe nâng
Nếu bạn đang trong quá trình đặt mua xe nâng điện có phụ kiện thủy lực, bạn cần đặc biệt lưu ý. Nếu không được chỉ định và lắp chính xác, phụ kiện...
Xem chi tiết
Hãy cẩn thận: Phụ kiên gắn kèm có thể giết chết ắc quy xe nâng của bạn
Mát mẻ, sảng khoái, H2O không chỉ giữ cho cơ thể bạn hoạt động - nước rất quan trọng đối với chức năng hoạt động của ắc quy xe nâng điện trong xe nâng...
Xem chi tiết
Châm nước cho ắc quy xe nâng điện thế nào cho đúng ?
Như đã nói, xe nâng điện yêu cầu một số chăm sóc đặc biệt mà các loại thiết bị khác có thể không yêu cầu. Nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa...
Xem chi tiết
3 lý do tại sao ắc quy xe nâng của bạn có thể bị rút ngắn tuổi thọ
Dù sớm hay muộn thì cũng sẽ đến lúc bạn phải tính tới việc thay thế Ắc quy xe nâng, hoặc vì lý do chi phí đầu tư thay thế quá lớn khiến bạn không muốn nghĩ...
Xem chi tiết
5 Dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay thế Ắc quy xe nâng

QUẢ TÁO THẦN KỲ CỦA KIMURA - CHƯƠNG 3

Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 3

 

Kimura sinh tháng 8 năm 1949, tại thị trấn Iwaki, huyện Trung Tsugaru, tỉnh Aomori. Ông vốn dĩ mang họ Mikami, là con trai thứ trong một gia đình làm nông nhiều đời. Tuy gia đình ông không quá giàu có nhưng do sở hữu khá nhiều diện tích đất vườn và thu nhập từ vườn táo không phải ít nên ông không có kí ức gì về cảnh sống khốn khó cả. Đó là chuyện hồi chuối còn là một thứ quả đắt đỏ đến giật mình. Táo là một loại quả tiêu biểu nên giá cả cũng ổn định. Nông dân địa phương Tsugaru - vốn là vùng chuyên canh - còn gọi cây táo là cây cho vàng. Chừng nào còn trồng táo, cả gia đình còn góp sức, trán còn đổ mồ hơi làm việc thì còn có thể sống cuộc sống sung túc, dư dả.

 

Có điều, nghe nói ông nội ông là người bảo thủ. Hồi nhỏ, ông mà học ở nhà thì sẽ bị mắng. Những thứ như học vấn chỉ là một loại thú vui, con nhà nông dân mà đắm đuối những việc ấy thì sẽ lại đòi đi học đại học ở thành phố, bắt bố mẹ bán ruộng vườn đi là cái chắc. Cách suy nghĩ ấy một thời vẫn còn ăn sâu bám rễ ở vùng nông thôn.

 

Do đó, việc học luôn diễn ra vào lúc nửa đêm khi ông nội đã ngủ yên.

 

Ông không được mua cho bàn học, học giữa đêm mà bật đèn sẽ bị phát hiện ngay. Ông dùng thùng đựng táo thay bàn học, đặt cạnh cửa sổ, học bằng ánh sáng của tuyết ngoài trời. Thấy vậy, mẹ ông bèn len lén mang nến tới. Vì một cây nến sẽ tạo ra bóng ở chỗ tay viết nên ông phải thắp ba cây để học, chuyện ấy ông còn nhớ rõ.

 

"Vì không làm bài tập sẽ bị thầy giáo ở trường mắng. Tôi bị kẹp giữa ông nội và thầy giáo."

 

Kimura nói vậy rồi cười, nhưng chắc hẳn học không phải điều gì khó chịu với ông. Môn ông khá là số học và tự nhiên. Thế rồi trong lĩnh vực hội họa, ông cũng thể hiện tài năng vượt trội hơn cả người lớn. Đến mức ông đã bị thầy giáo ở trường tiểu học mắng khi nộp bài tập về nhà là một bức tranh theo lối thủy mặc bằng mực tàu được vẽ lên giấy dùng để dán cửa kéo.

 

Cuối cùng, bức tranh ấy nhận được giải vàng trong một cuộc thi, nhưng thầy giáo thì vẫn tin chắc là một người lớn nào đó đã vẽ hộ ông...

 

Ông của thủa thiếu thời ấy đam mê nhất một thứ không gì sánh được, đó là máy móc. Cũng giống như những đứa trẻ khác, khi còn nhỏ, ông cũng chơi đồ chơi. Thế nhưng cách chơi lại hơi khác với bình thường.

 

Hồi còn học những năm dưới tiểu học, ông nài nỉ và được ông nội mua cho con rô-bốt đồ chơi, đến lúc về đến nhà, con rô-bốt đã chẳng còn giữ được nguyên hình dạng vì ông đã tháo tung nó ra khi ở trên xe buýt về nhà. Dù là đồ chơi như thế nào, ô tô hay máy bay, thậm chí không chỉ đồ chơi, ngay cả đồng hồ để bàn, hay đài radio, người lớn không để ý là ông sẽ lần lượt tháo ra. Người lớn có mắng như thế nào cũng chỉ như đàn gảy tai trâu.

 

Với ông, đồ chơi không phải là thứ dùng để chơi, đó là thứ để biết được cơ chế vận động, phát ra tia lửa. Chẳng có thú vui gì khiến ông của thủa niên thiếu thấy hấp dẫn hơn việc tìm hiểu cấu tạo bên trong của máy móc.

 

Những năm tháng thời niên thiếu ông đã sống có lẽ cũng phần nào chịu ảnh hưởng của thời đại, những năm 1950 đến những năm 1960. Tivi, tủ lạnh, máy giặt được gọi là ba loại máy thần. Nói đến những điều thúc đẩy nước Nhật đứng lên sau cú sốc bại trận không thể không nhắc tới các phát minh máy móc.

 

Ibuka Masaru đã thành lập công ty công nghiệp thông tin Tokyo, tiền thân của Sony say này; Honda Soichiro thành lập trung tâm nghiên cứu kỹ thuật Honda ba năm trước khi Kimura ra đời, năm 1946. Bước vào những năm 1950, Honda bắt đầu sản xuất chiếc xe máy đầu tiên "Dream D", công ty công nghiệp thông tin Tokyo cũng lần lượt đưa ra thị trường những loiaj máy mới như máy thu âm, đài bán dẫn. 

 

Các máy móc tiên tiến là biểu tượng cho cuộc sống sung túc, được mọi người vô cùng yêu thích. Đương nhiên, các loại máy móc đó đối với những người dân thường vẫn còn là thứ xa vời, không phải thứ hàng hóa mà trẻ con có thể chạm tay tới. Thế nhưng trò chơi của con trẻ bao giờ cũng phản ánh thời đại. Cũng giống như trẻ em ngày nay say sưa với mạng Internet, trẻ em thời đó say sưa với sự kỳ lạ của những chiếc máy. Bắt gặp những thứ kỳ lạ, tìm hiểu làm sáng tỏ bí mật chính là bản năng của trẻ nhỏ. Những máy móc gần gũi nhất với trẻ, tức rô-bốt hay ô tô lên dây cót, có kết cục bị tháo tung ra cũng là định mệnh mà thôi. Nhưng, những đứa trẻ giống như ông, đồ chơi không chơi, tự nhiên đi tháo tung ra thì cũng đúng là không nhiều...

 

Càng trưởng thành, Kimura càng cảm thấy vui với việc tự mình lắp ráp những cấu trúc mà mình đã khám phá.

 

"Hồi học trung học, tôi có sở thích với điện khí. Radio nhận sóng điện nhưng sóng điện sao lại có thể trở thành âm thanh được nhỉ? Thế là tôi làm một cái máy vô tuyến. Chắc hồi đó khoảng năm thứ hai trung học. Thế nhưng, làm trong nhà thế nào cũng bị mắng nên tôi đã làm thực nghiệm ở bên ngoài. Tôi kéo một dây điện từ công tơ điện ở phía trước. Tôi đã làm một việc xấu. Đấy là ăn cắp điện mà. Tôi kéo dây điện trực tiếp từ cột điện để xem máy vô tuyến có tác động gì không. Xong rồi tôi dùng tua vít để làm đoản mạch mạch điện. Nếu là trong nhà, chắc hẳn sẽ làm nhảy cầu chì, nhưng vì tôi kéo dây điện trực tiếp nên cầu chì của cột điện bị nhảy mất. Thế rồi, các nhà xung quanh khoảng 40 hộ bị mất điện. Lúc đó tôi bị mắng cho té tát."

 

Ngay cả sau đấy, những trò nghịch ngợm của Kimura vẫn chưa dừng lại.

 

Có lần ông tham khảo sơ đồ mạch được công bố trên một tạp chí chuyên môn và định làm một cái máy tính sơ khai. Một cái máy tính của thời ống chân không còn được sử dụng trong mạch. Ống chân không ông lén mượn từ phòng phát thanh của trường về. Ông tháo nó ra từ một thiết bị cũ không còn sử dụng nữa. Không biết nếu việc làm cái máy tính mà tiến triển thuận lợi thì sẽ thế nào. Bộ phận phát thanh ở trường Kimura vẫn có thể tiếp tục phát thanh thì chỉ là do ống chân không hiệu suất kém mà thôi.

 

"Khi bắt đầu làm, tôi không biết là cần rất nhiều ống chân không. Tôi không đọc đến tận cuối quyển sách, mà bắt đầu làm lần lượt từ đầu nên lúc mới bắt tay vào làm, tôi không phát hiện ra. Cái máy tính ấy mà được hoàn thành thì nó phải to bằng cái nhà ba tầng. Đúng là không thể làm được, tôi nghĩ thế. Có chạy khắp cả Aomori, với khả năng của một học sinh trung học, cũng không sao tập hợp được ngần ấy ông chân không."

 

Thời trung học, ông đã làm đến mấy bộ tăng âm (Ampli). Đó là thời kỳ hoàng kim của các nhóm nhạc điện tử. Được người bạn chơi guita điện nhờ, ông làm quên ăn, quên ngủ. Sau ba ngày, ông hoàn thành bộ tăng âm nhưng nó có công suất lớn quá mức, suýt thì vỡ cả cửa sổ của nhà thể thao. Tuy cửa kính không vỡ, nhưng loa của nhà thể thao hỏng chắc chắn do bộ tăng âm của ông chứ chẳng sai. Nối guita điện vào, gảy đàn một cái thì loa phát ra tiếng như phát nổ, rồi từ đấy chẳng còn phát ra tiếng u u hay dè dè gì nữa. Loa của trường vào khoảng tối đã 50W, thế mà cái tăng âm ông làm ra có công suất đến gần 100W.

 

Cứ tập trung vô cái gì là ông hoàn toàn không quan tâm đến những thứ xung quanh. Tính cách đó của ông từ khi sinh ra đã vậy rồi.

 

Hồi năm thứ ba trung học phổ thông, ông đam mê xe máy. Nửa đêm ông chạy khắp đường làng, bắt chước Kaminari Zoku (1). Ông dùng xe máy chạy địa hình để chạy đường núi, gặp tai nạn, bị thương nặng, gãy mất mấy cái xương. Câu chuyện có vẻ đúng là ông, nhưng lý do lớn nhất khiến ông có sở thích với xe máy là ở động cơ của nó.

 

"Tôi đã ngồi lên nhiều loại xe như Benly Racing CR93 chẳng hạn. Tôi từng mua được một cái xe cũ với giá rất rẻ từ một lính Mỹ ở căn cứ lính Mỹ Misawa. Mua xong mà cứ thế đi thì chán, nên tôi đã cải tạo lại. Dù là Kaminari Zoku, nhưng tôi chẳng thích mấy việc như làm cho tiếng rồ ga thật vang. Chỉ chỉnh một chút động cơ thôi mà tính năng của cái xe đã được nâng lên rất nhiều. Thế là thích lắm."

 

Bằng cách đánh lửa hỗn hợp thể khí gồm không khí và xăng ở bugi, làm nổ máy, năng lượng đó với chuyển động của pít tông và trục khuỷu sẽ biến thành động lực. Cấu tạo đơn giản, nhưng tìm hiểu kỹ lại rất sâu xa. Có thể nói, trong nhiều thứ mà loài người phát minh ra, động cơ đốt trong là cỗ máy tinh tế bậc nhất. Càng biết về động cơ, khả năng đào sâu nghiên cứu lại càng mở rộng.

 

Kimura đã bị thu hút bởi giới hạn vô tận đó.

 

Nếu như Kimura sinh ra ở thành phố, hoặc được sinh ra muộn hơn một chút, có khi ông sẽ trở thành kỹ thuật viên cơ khí ưu tú của đội đua nào đó hay một người phát triển động cơ trong công ty sản xuất ô tô. Nhưng sinh ra trong một gia đình nông dân ở vùng Tsugaru vào năm Chiêu Hòa thứ 24 (1949), ông còn không biết rằng trên đời có những nghề như thế.

 

"Là con thứ, tôi không cần phải nối nghiệp gia đình, vì thế tôi đã không có ý định làm nghề nông. Nhìn bố mẹ làm nông, tôi đã nghĩ sẽ chẳng có tương lai. Tôi lúc đó chỉ nghĩ đến hiệu suất thôi. Thế rồi, vào năm thứ hai phổ thông trung học, tôi lấy bằng kế toán cấp một. Dự định làm kế toán nên tôi dự thi vào năm tốt nghiệp cấp ba nhưng bị trượt. Thế rồi tôi dự kì thi tuyển để tìm việc, xong vào làm cho một công ty ở Kawasaki. Đó là một công ty con thuộc Hitachi, sản xuất đường ống xây dựng mạng Ả Rập Saudi, Iran, Iraq. Cái đó gọi là làm việc tập thể (2) nhỉ? Ngày 23 tháng 3 năm Chiêu Hòa thứ 43 (1968), tôi lên tàu Kyukou Tsugaru đến ga Ueno. Hồi đó đi mất khoảng 17 tiếng lận. Khi tới nơi, tôi thầm nghĩ, đây là ga Ueno trong bài hát đấy sao, mình đã tới một nơi oách ghê nhỉ. Người đông nườm nượp, nhà cửa cũng nhiều không đếm xuể. Tôi xúc động và ngạc nhiên. Tôi mê mải nhìn ngắm say sưa, nhưng tôi chợt giật nảy mình. 

 

Tôi có biết đường đến Kawasaki từ đó đâu. Tôi nghĩ Ueno với Kawasaki chỉ như từ mắt đến mũi thôi, đơn giản. Tôi cứ hỏi, rồi lại hỏi nhân viên nhà ga. Vất vả mãi cũng lần tới được Kawasaki thì người của bộ phận nhân sự đã đến ga đón tôi. Lúc đó tôi mừng quá. Nhưng mà, mặt trời lại màu cam. Tôi ngạc nhiên vì điều đó. Tôi cứ nghĩ mặt trời chập tối màu đỏ, nhưng ở Kawasaki, tôi chưa bao giờ thấy mặt trời chập tối màu đỏ cả".

 

Ở Kawasaki, vào năm 1960, các giải pháp môi trường vẫn còn hầu như chưa thể phát huy tác dụng. Dù gì, đó cũng là thời đại mà những ống khói nhà máy cao vút, trải dài được xem như bằng chứng cho sự phồn vinh. Mức độ ô nhiễm của thành phố nổi tiếng với các khu công nghiệp đã lên tới đỉnh điểm.

 

Những ngã tư đầy khí thải đen xì do xe tải thải ra, đến nỗi thở cũng không nổi. Khói thải từ các nhà máy khiến dù ngày nắng, bầu trời vẫn tối mù mịt. Đến tối, những đám mây được soi rọi bởi ánh sáng của thành phố, phát sáng rợn người. Buổi sáng, Kimura mặc một chiếc áo sơ mi trắng tinh đi làm. Khi ông vừa ngắm mặt trời buổi chiều tối màu da cam vừa quay về kí túc xá, tay áo chiếc sơ mi trắng đã mờ bẩn vì khói dầu. Sông đục ngầu như cống thoát nước, đi bên cạnh thì mùi khó chịu đến mức muốn bịt mũi. Nước máy rất dơ, không phải thứ có thể uống được. Ở Hirosaki, chắc chắc không có những chuyện thế này.

 

Thế nhưng, Kimura không nghĩ mình đã tới một mảnh đất không sống nổi. Suy cho cùng, đó cũng là một thành phố công nghiệp phát triển nên khi kể với bạn bè ở quê, chắc hẳn họ cũng thán phục: Đúng là thành phố có khác! Kimura hồ hởi, hãng diện làm việc ở thành phố mà mình mơ ước.

 

Ông trực thuộc bộ phận quản lý nguyên giá. Ở đó, lần đầu tiên, Kimura được tiếp xúc với máy tính thực sự chứ không chỉ là sơ đồ mạch.

 

"Có chứng chỉ kế toán, tôi tưởng sẽ làm việc bằng bàn tính cơ, tôi không biết máy tính làm được việc gì. Đó là một cái máy tính IBM, một cái máy tính ngày xưa, nhét thẻ đục lỗ vào máy đọc rồi thao tác. thế rồi, chưa đầy một tháng, tôi nhận ra một điều: Đây chỉ là một cái máy sử dụng dữ liệu quá khứ. Dù máy tính có tính năng cao thế nào mà không cho dữ liệu vào thì cũng không dùng được. Dữ liệu nghĩa là quá khứ. Tập hợp bao nhiêu dữ liệu quá khứ rồi tính toán, cái mới sẽ chẳng thể sinh ra. Chẳng mở ra tương lai. Cái gọi là máy tính ấy, theo tôi chỉ là thứ đồ chơi mà thôi.

 

Thế nhưng, tôi nghĩ, chẳng mấy chốc, chắc con người sẽ bị cái máy này sử dụng. Con người bị cái máy do con người làm ra điều khiển lại ấy. Nhìn cuộc sống bây giờ thì thành ra đúng thế còn gì. Cũng giống như cái máy tính ấy, chỉ có thể dùng những thứ được cho sẵn, những người như thế đã tăng lên ghê gớm. Họ không suy nghĩ bằng đầu của mình. Người ta đinh ninh rằng tất cả câu trả lời đều có trên mạng."

 

Hơn hết, không phải Kimura ghét máy tính. Ghi nhớ cách đục lỗ thẻ, học cơ cấu của máy tính, nghiên cứu hộp đen được giấu kín bên trong, những việc đó với ông cũng giống như tháo tung con rô-bốt hồi nhỏ, là trò giải trí vậy.

 

Cuộc sống ở Kawasaki trở thành kỷ niệm vui với Kimura. Công việc cũng thú vị, được yêu mến ở chỗ làm. Công việc lớn nhất của bộ phận quản lý nguyên giá là kiểm tra kinh phí của các bộ phận. Là công việc mang tính chất vai phản diện: bao quát các bộ phận khác, khuyến khích cắt giảm kinh phí, thế nhưng chẳng hiểu sao đến bộ phận nào Kimura cũng được hoan nghênh. Họ thường nói chỉ cần Kimura đến là toàn bộ chỗ làm trở nên vui tươi. Có thể việc này là do cái giọng nói to, sảng khoái, pha lẫn tiếng địa phương Tsugaru và nụ cười chân chất, ngây thơ đó.

 

Thế rồi, cuối tuần, ông ghé xưởng sửa chữa ô tô ở Shouman. Ông trở thành người quen của chủ xưởng và vùi đầu vào sở thích từ hồi trung học: cải tiến động cơ.

 

" Hồi đó chủ yếu là dòng Celica 1600 GT hoặc là Suica. Tôi mài trục cam cho đến khi trở nên sáng bóng như gương, nó làm tăng sức mạnh của động cơ. Vừa làm vừa dùng đầu ngón tay sờ, kiểm tra độ chuốt, đến từng phần nghìn milimet ấy. Cứ làm suốt, rồi chỉ sờ bằng ngón tay thôi là biết được độ sai khác. Cái gọi là cảm giác của con người thật phi thường. Chính xác hơn hẳn việc dùng máy móc. Làm như vậy để tăng sức mạnh, thời đó, dòng Suica khoảng 120 mã lực thì phải, làm cho nó thành 300 mã lực rất đơn giản. Tôi cũng thấy, nếu làm nghề này thì cũng thú vị ghê, nhưng đang làm những việc đấy thì có lệnh phải về quê, tôi phải quay về Aomori."

 

Kimura làm việc trong công ty ở Kawasaki được một năm rưỡi thì thôi việc. Lệnh phải về quê là của bố mẹ ông, nghĩa là, ông được gọi quay về nhà. Người anh trai vốn là con trai kế tục gia đình, vì muốn trở thành phi công nên đã gia nhập Đội phòng vệ. Con thứ là Akinori phải kế nghiệp gia đình.

 

Ngày ông về quê là ngay sau khi bão đi qua Aomori. Đến đón ông ở ga Hirosaki chỉ có mình ông nội. Những người khác trong nhà chia nhau ra vườn táo và ruộng lúa nước đã gánh chịu thiệt hại do gió và mưa lớn gây ra.

 

quả táo thần kỳ của Kimura chương 3

Quả táo thần kỳ của Kimura - chương 3

 

Chú thích: 

(1) chỉ những người thích chạy xe máy tốc độ cao

(2) chỉ một hình thái tuyển dụng ở Nhật trước đây, theo đó học sinh mới tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông ở Nhật tại các địa phương đến làm việc tập thể tại các công ty, địa điểm kinh doanh ở các thành phố.

 

 

Phần tiếp theo:

 

Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 4

 

Phần trước:

Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 2

 

 

 

Bài viết khác

  Nghề thu mua: Cực khó (P1) 6 thách thức mà các nhà mua hàng luôn phải đối mặt

  Corona virus: 7 hành động từ các đội ngũ mua hàng

  Corona virus: Chuỗi cung ứng toàn cầu đã bị gãy

  Những vấn đề cần quan tâm khi thiết kế kho hàng

  Corona virus: Công ty bạn đã lập kế hoạch làm việc từ xa trong trường hợp khẩn cấp chưa?

  Tri thức của người ăn mày

  Mô hình năng lực của nhà quản trị chuỗi cung ứng

  Nghề Supply Chain – lương bổng và con đường như thế nào?

  Quả táo thần kỳ của Kimura - Lời nói đầu

  Đọc sách Quả táo thần kỳ của Kimura

  Tại sao lại cần thắt dây an toàn khi vận hành xe nâng

  Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 1

  Mã vạch giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp như thế nào?

  Nếu bạn là đàn ông

  Những điều có thể bạn chưa biết về dây đay làm dây cuốn rơm

  Những đặc trưng của sợi đay làm dây cuốn rơm

  Quả táo thần kỳ của Kimura - Chương 2

  Chiến lược chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp Việt Nam: hai vạn dặm dưới đáy biển

  Những lợi thế của sợi đay so với sợi polymer tổng hợp

  Cây đay cùng các sản phẩm từ sợi đay và tác động của chúng đối với môi trường

  So sánh thành phần vật lý và thành phần hoá học của sợi đay với các loại sợi khác tương tự đay

  Các loại dây cuốn rơm và lý do người nông dân nên sử dụng dây đay làm dây cuốn rơm

  Tác dụng của pallet lưới và một số loại pallet lưới phổ biến

  10 tips vận hành xe nâng giúp cho nơi làm việc của bạn an toàn

  Điều gì ngăn xe nâng không bị lật ?

  5 lỗi thường gặp nhất của tài xế vận hành xe nâng hàng

  7 tips giúp tăng tuổi thọ ắc quy xe nâng của bạn

  5 Cách giúp tăng tuổi thọ ắc quy xe nâng điện lên đến 40%

  Giá xe nâng tay xuất xứ Mỹ

  Giá xe nâng tay xuất xứ Nhật Bản

  Đất nước Bangladesh và ngành kinh doanh sợi đay

  11 lý do bạn nên mua xe nâng tay của chúng tôi

  Xe nâng tay 3 tấn Mitsubishi chính hãng

  Xe nâng tay 2.5 tấn Toyota chính hãng

  Bảo dưỡng ắc quy xe nâng điện

  Ắc quy được phát minh từ khi nào

  Lựa chọn ắc quy xe nâng

  Lựa chọn mua ắc quy xe nâng và bộ sạc xe nâng sao cho thông minh?

  Xe nâng điện vs Xe nâng IC: trận chiến liên tục

  Top 3 xe nâng tay 3 tấn bán chạy nhất thị trường

  Khi nào thì nên thay thế ắc quy xe nâng

  Hãy cẩn thận: Phụ kiên gắn kèm có thể giết chết ắc quy xe nâng của bạn

  Châm nước cho ắc quy xe nâng điện thế nào cho đúng ?

  3 lý do tại sao ắc quy xe nâng của bạn có thể bị rút ngắn tuổi thọ

  5 Dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay thế Ắc quy xe nâng

Tại sao chọn?

Gee
General Equipment & Energy
Không bán sản phẩm, chỉ bán giải pháp

Không bán sản phẩm, chỉ bán giải pháp

Tư vấn đúng giải pháp, và khi khách hàng nhận được đúng thứ họ cần, họ sẽ trả tiền cho chúng tôi
Đảm bảo quy cách sản phẩm

Đảm bảo quy cách sản phẩm

Việc giao hàng nhầm, giao không đúng quy cách yêu cầu của khách hàng thường xuyên xảy ra. Dù trách nhiệm thuộc về ai, nhưng...
Khách hàng của gee 1 Khách hàng Coteccons Khách hàng waytex Khách hàng Accredo Khách hàng YFY Khách hàng Boho Decor Khách hàng Việt Hồng textile

Yêu cầu báo giá

Mời bạn điền thông tin và gửi về cho chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá sớm nhất
(*) là thông tin không để trống...

Cám ơn bạn đã dành thời gian tham quan website của chúng tôi !

CÔNG TY CỔ PHẦN GEE (VIỆT NAM)

 Địa Chỉ: 83 Phan Văn Hân, P.17, Quận Bình Thạnh, TPHCM

0933 666 667

info@geecorp.com.vn

geecorp.com.vn

facebook gmail instagam twitter
Copyright 2020 All Right Reserve.
SMS
Bản đồ
DMCA.com Protection Status
Hotline tư vấn miễn phí: 0933 666 667
Zalo form

Yêu cầu báo giá

Mời bạn điền thông tin và gửi về cho chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá sớm nhất
(*) là thông tin không để trống...