Rò Rỉ Dầu Xe Nâng là một trong những tình trạng thường xuyên xảy ra khi sử dụng xe nâng. Vấn đề Rò Rỉ Dầu Xe Nâng sẽ dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực. Trong bài viết này, GEE (Việt Nam) chia sẻ một số thông tin về nguyên nhân và giải pháp khắc phục Rò Rỉ Dầu Xe Nâng. Mời bạn theo dõi ngay dưới đây.
Hậu Quả Của Rò Rỉ Dầu
Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân và giải pháp, bạn cần biết hậu quả của việc Rò Rỉ Dầu Xe Nâng. Dầu bị rò rỉ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng kỹ thuật của xe, dẫn đến hao phí dầu nhớt, tiêu hao điện năng, ảnh hưởng đến ngoại hình của xe, gây ô nhiễm môi trường.
Do rò rỉ dầu và giảm dầu bôi trơn bên trong máy, các bộ phận không được bôi trơn tốt và làm mát không đủ, sẽ gây ra hư hỏng sớm cho các bộ phận, thậm chí để lại những tai nạn tiềm ẩn.
Nguyên Nhân Gây Ra Rò Rỉ Dầu Xe Nâng
1. Chất lượng, nguyên liệu kém; có vấn đề trong thiết kế kết cấu hệ thống.
2. Lắp ráp không đúng tốc độ, bề mặt phối ghép không sạch, miếng đệm bị hư hỏng, dịch chuyển hoặc lắp đặt không đúng quy trình và thông số kỹ thuật.
3. Không làm việc được là do lực siết của đai ốc siết không đều, ren bị đứt hoặc bị lỏng và rơi ra.
4. Sau quá trình sử dụng lâu dài, vật liệu làm kín bị hao mòn, xuống cấp và biến dạng.
5. Thêm quá nhiều dầu bôi trơn, mức dầu quá cao hoặc sai dầu.
6. Bề mặt khớp của các bộ phận (nắp bên và các bộ phận có thành mỏng) bị uốn cong và biến dạng, vỏ bị hỏng làm dầu bôi trơn thấm ra ngoài.
7. Sau khi nút thông hơi và van một chiều bị tắc, do ảnh hưởng của chênh lệch áp suất không khí trong và ngoài vỏ máy thường xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu tại vị trí làm kín yếu.
Giải Pháp Khắc Phục Rò Rỉ Dầu
1. Chú ý đến chức năng pad. Miếng đệm giữa các bộ phận cố định của xe nâng (chẳng hạn như mặt đầu mối nối, nắp cuối, vỏ, miếng đệm, nắp tráng men phẳng, v.v.) đóng vai trò làm kín chống rò rỉ. Nếu vật liệu, chất lượng chế tạo và lắp đặt không phù hợp với các thông số kỹ thuật, nó sẽ không đóng vai trò làm kín và chống rò rỉ, thậm chí gây ra tai nạn.
2. Tất cả các loại đai ốc xiết trên xe phải được siết chặt theo mômen đã định. Nếu quá lỏng và không chặt, miếng đệm sẽ bị rò rỉ; nếu quá chặt, kim loại xung quanh lỗ vít sẽ phồng lên hoặc ren vít sẽ bị trượt, gây rò rỉ dầu. Ngoài ra, nếu nút xả của chảo dầu không được vặn chặt hoặc lỏng lẻo, rất dễ dẫn đến tình trạng hao hụt dầu, rồi xảy ra tai nạn hư hỏng máy “cháy ổ trục và giữ trục”.
3. Thay thế phớt dầu bị hỏng kịp thời. Nhiều bộ phận chuyển động (chẳng hạn như phớt dầu và vòng đệm chữ O) trên xe sẽ bị hao dầu do lắp đặt không đúng cách, lệch giữa trục và lưỡi phớt dầu, và bị lệch. Một số phớt dầu sẽ mất tính đàn hồi do cao su bị lão hóa nếu chúng được sử dụng quá lâu. Nếu phát hiện rò rỉ, nó sẽ được cập nhật kịp thời.
4. Tránh tắc van một chiều và van thông hơi. Do đó, nhiệt độ trong thùng máy tăng lên, dầu khí tràn vào toàn bộ không gian và không thể xả ra ngoài, làm tăng áp suất trong thùng máy, tăng tiêu hao dầu bôi trơn và rút ngắn chu kỳ thay thế. Khi hệ thống thông gió của động cơ bị tắc, lực cản chuyển động của piston tăng lên và tiêu hao nhiên liệu tăng lên. Do ảnh hưởng của chênh lệch áp suất không khí bên trong và bên ngoài vỏ máy thường xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí làm kín yếu. Vì vậy, cần phải kiểm tra, nạo vét và vệ sinh xe thường xuyên.
5. Làm kín các loại khớp nối ống dầu đúng cách. Đai ốc liên hợp cho xe thường bị tháo rời, dễ bị đứt ren, lỏng lẻo gây rò rỉ dầu. Thay đai ốc liên hợp và sử dụng phương pháp mài để giải quyết sự làm kín hình nón, sao cho đai ốc được ép chặt để giải quyết sự làm kín.
6. Tránh rò rỉ dầu trung tâm. Quá nhiều mỡ bôi trơn trong ổ trục và khoang chứa, hoặc đóng gói dầu không đúng cách, chất lượng kém và hỏng hóc; nhiệt độ trung tâm quá cao do phanh thường xuyên; các đai ốc trục lỏng lẻo, vv sẽ gây ra hiện tượng từ chối dầu trục. Vì vậy, cần phải sử dụng “phương pháp bôi trơn khoang (tức là bôi trơn thích hợp)” để nạo vét lỗ thông hơi.
Trên đây là thông tin tham khảo, để biết chính xác nhất bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi ngày bạn sẽ gặp không ít vấn đề liên quan đến xe nâng. Tình trạng Rò Rỉ Dầu Xe Nâng là một trong số đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn khắc phục các khó khăn.
GEE (Việt Nam) - Công ty hàng đầu về tư vấn và cung cấp giải pháp nâng hạ và kho vận. Hoạt động kinh doanh chính của chúng tôi bao gồm:
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thông tin miễn phí:
- Địa chỉ: 83 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TPHCM
- Điện thoại: 0933 666667
- Email: info@geecorp.com.vn